Khuyến mãi Khuyến mãi

Hướng dẫn làm món sườn heo nướng "rụng xương"

Tâm Phan
CN 21/05/2023

Thành phần: (4-5 người ăn)

- 2kg sườn heo Canada 

- 500ml sốt BBQ

- 3 muỗng (ăn cơm) tỏi bằm

- 2 muỗng (ăn cơm) đường nâu

- 1 muỗng cafe ớt bột Paprika (không cay)

- Người ăn cay có thể thay thế bằng ớt bột hoặc 1 muỗng (ăn cơm) tương ớt

- Nửa muỗng cafe tiêu

- Nửa muỗng cafe muối

 

Cách làm:

Trộn tất cả các thành phần gia vị trong 1 tô lớn rồi đổ vào khay/ nồi thịt sườn ướp phủ đều các mặt.

Công đoạn 1 - HẦM NHỪ

Nếu dùng nồi nấu chậm thì để nhiệt độ cao nấu trong 3 tiếng.

Nếu dùng nồi áp suất thì nấu trong khoảng 30-35 phút.

Nếu dùng nồi gang bỏ lò hoặc khay nướng (thành cao) phủ giấy nhôm (làm nắp đậy) thì để nhiệt độ 150 độ C nướng trong 2 tiếng.

Công đoạn 2 - NƯỚNG

Khéo léo lấy sườn ra đặt lên khay nướng vì lúc này sườn mềm nhừ, dễ rụng xương 😂 Tưới nước sốt trong nồi phủ khắp bề mặt sườn, phần còn lại có thể cho vào chén nhỏ làm nước sốt ăn với bánh mì. Bật lò nướng 1 mặt bên trên, nhiệt độ max. Cho khay vào ngăn giữa lò (đừng để quá sát trần lò dễ cháy) nướng trong 3 phút cháy vừa đủ vàng, đủ giòn, đủ sánh, đủ quyện vào nhau. Món sườn này ăn 1 lần sẽ nhớ mãi. Mẹ chồng mình hôm nay ăn phải thốt lên, ngon như nhà hàng con ạ 😊 Ông xã thì bảo: Em bán món này được đấy 😂 Vậy là thành công rực rỡ các ace ạ. Vui quá nên mình chia sẻ công thức luôn. 

Bạn nào tính mở nhà hàng bán món này đảm bảo đông khách í 🥰 Mà có mở nhà hàng thì nhớ ủng hộ lấy thịt H2e nhé. Sỉ lẻ bên mình đều giao ở Hà Nội và Sài Gòn. Xem menu Thịt tại đây!  Chất lượng tuyệt hảo với giấy kiểm định chất lượng an toàn thực phẩm Bộ Y tế cấp. Giấy tờ nhập khẩu đầy đủ, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng 😊 Chúc các gia đình luôn có những bữa cơm đầm ấm hạnh phúc ❤

 

 

Nội dung bài viết